Album Tâm Sự - Tuổi Trẻ Là Gì Trong Mỗi Con Người ...

" Tuổi trẻ - trong mỗi con người, hãy làm tất cả khi bạn còn trẻ :) "
***
Chào các bạn, tôi là Xuân Đạt, 17 tuổi - Tác Giả của Blog Xuân Đạt. Hôm nay, tôi viết bài này về đề tài" Tuổi Trẻ " theo một số yêu cầu từ các Đọc Giả của Blog...
Theo các bạn thì Tuổi trẻ là gì? Tuổi trẻ của bạn thế nào? Ai đã từng trải qua tuổi trẻ chắc hẳn đều có những khái niệm riêng về nó, và chắc hẳn ai rồi cũng có những kỉ niệm chẳng thể nào quên được. Cảm giác lần đầu tiên biết nhớ,biết thương một ai đó. Thật đáng cười mà cũng đáng để nghĩ chứ? Khi chính tôi cũng đã và đang đi qua tuổi trẻ với biết bao bước chân, có những bước chân lạ lẫm, có những bước chân quen thuộc, có những bước chân qua đi chẳng để lại trên đường đời bất cứ dấu tích nào, nhưng lại có những bước chân lại in thật sâu, thật đậm, để nhiều khi muốn xóa cũng không thể xóa, có níu cũng không thể giữ. Chính những bước chân ấy đã làm cho những con đường không còn nhàm chán,nhạt nhẽo, vô vị, hơn nữa nó, bằng cách riêng nào đó nó còn điểm tô thêm những nét vẽ, những sắc màu, và cả những xúc cảm. Đã có lúc nước mắt rơi, đã có lúc bật cười ha hả trong niềm vui sướng, tất cả đều đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người.


 Tuổi trẻ - là khoảng thời gian cho chúng ta thực hiện ước mơ và đam mê của bản thân. Nhưng giữa những luồng thông tin, nhận thức, giá trị chao đảo như thế, tìm ra lối đi của mình, giữ được tâm vững là một chuyện khó nhưng cần thiết và đáng giá. Đừng quan tâm nhiều đến những thứ bên ngoài xã hội và chạy theo nó. Nó biến đổi liên tục, thay vào đó hãy chú trọng bản thân và những giá trị mà mình tin tưởng. Ví dụ như sự trung thực, thẳng thắn, không phân biệt đối xử, không phán xét… Nói ra thì rất dễ nhưng làm thì mới khó vì những sự tác động từ bên ngoài. Sự tác động của bên ngoài là nguyên nhân chính gây ra những áp lực trong suy nghĩ của các bạn. Chúng ta đừng đặt trọng tâm cuộc sống của mình lên những người xung quanh, thay vào đó đặt niềm tin lên những giá trị bất biến ấy thì dù xã hội có thay đổi như thế nào thì bạn vẫn có thể giữ nguyên tâm sắc của chính mình.


Cũng đừng buồn vì những giá trị đó có thể khiến bản thân trở nên cô độc vì nó có thể khiến bạn đi ngược lại với những gì mà đám đông theo đuổi. Một người bạn có thể dạy bạn rất nhiều điều cho nên thà ít mà chất chứ không phải nhiều mà tệ. Chúng ta luôn có luật hấp dẫn, rồi đến một lúc nào đó bạn sẽ tìm được những người có chí hướng cùng với bạn, tôn trọng những giá trị mà bạn tôn trọng. Đừng sợ những lúc bạn một mình. Thử đi ăn một mình, đi chơi một mình, nghe nhạc một mình… Đó là những lúc bạn hiểu rõ hơn về bản thân, hiểu rõ về những gì mình mong muốn, hay mình cần phải làm gì với những mục tiêu đó, và lắng nghe những suy nghĩ sâu thẳm bên trong, những suy nghĩ dễ bị che đi bởi những giá trị phù phiếm bên ngoài và nỗi sợ bị bỏ rơi hay bị cô lập bởi vì mình khác với đám đông. Cuộc sống luôn có những lúc bấp bênh như thế, nhưng nó sẽ dạy cho bạn nhiều bài học. Từ những mối quan hệ đổ vỡ bạn có thể học được nguyên nhân và tìm cách cải thiện nó. Từ những nhận thức lệch lạc của những người xung quanh tìm ra những yếu tố ảnh hưởng, tại sao họ lại nghĩ như vậy và né những yếu tố đó ra, hoặc chú ý đến những yếu tố đó để tự bảo vệ bản thân mình và không ngừng phát triển bản thân lên. Chung quy người làm bạn hạnh phúc hay không là chính bản thân bạn. Nên đừng vì ai mà thay đổi chính mình, hãy nên vì chính mình mà thay đổi.”
- Câu Nói Tâm Đắc Nhất Của Xuân Đạt : " Hôm nay thất bại, ngày mai cũng thất bại. Nhưng ngày kia chắc chắn sẽ thành công :) -
Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết ! 

Tác Giả : Xuân Đạt

Bạn, Nguyễn Văn Nghĩa và người khác
Hashtag:

Thông báo
Blog mình đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện template mới nên còn một số chức năng click vào nhưng chưa dùng được. Lưu ý những blog nào đã liên kết với bên mình vui lòng đọc bài này để cập nhật logo blog nhé.
ĐÃ HIỂU