Album [AutoIt] Tìm đường dẫn Profile mặc định của Firefox -Quý Trần --

[AutoIt] Tìm đường dẫn Profile mặc định của Firefox

Nếu bạn nào đã dùng công cụ do mình viết trong bài tối ưu hóa và tăng tốc trình duyệt Firefox thì hẳn bạn sẽ thấy công cụ này tự động tìm đường dẫn thư mục hồ sơ mặc định của Firefox ngay khi mở lên. Trong bài viết này,Jun-ryo sẽ hướng dẫn các bạn viết hàm có chức năng như vậy với Ngôn Ngữ lập trình 

Thuật toán tìm đường dẫn profile mặc định của Firefox

Các thư mục hồ sơ của Firefox sẽ nằm trong đường dẫn như sau:
%appdata%\Mozilla\Firefox\Profiles\
Nếu người dùng chỉ có một hồ sơ thì không nói làm gì, nhưng nếu có từ 2 hồ sơ trở lên thì sao? Chúng ta có thể biết được hồ sơ nào là mặc định bằng cách đọc tập tin profiles.ini tại đường dẫn:
%appdata%\Mozilla\Firefox\profiles.ini
Tập tin INI này sẽ có nội dung giống như sau:

[General]
StartWithLastProfile=1

[Profile0]
Name=jun_ryo
IsRelative=1
Path=Profiles/jun_ryo
Default=1

[Profile1]
Name=J2TeaM
IsRelative=1
Path=Profiles/j2team

Trong đó, nếu hồ sơ nào là mặc định thì sẽ có khóa Default với giá trị là 1. KhóaPath sẽ chứa đường dẫn tới tên thư mục hồ sơ.

OK, vậy những gì chúng ta cần làm là đọc lần lượt các section thông qua các hàm INI. Nếu section nào chứa khóa Default thì chúng ta sẽ đọc tiếp khóa Path và trả về đường dẫn tuyệt đối.

Video hướng dẫn tìm đường dẫn profile mặc định của Firefox

Bạn, Nguyễn Văn Nghĩa và người khác

1 Nhận xét:

Thông báo
Blog mình đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện template mới nên còn một số chức năng click vào nhưng chưa dùng được. Lưu ý những blog nào đã liên kết với bên mình vui lòng đọc bài này để cập nhật logo blog nhé.
ĐÃ HIỂU